Các thủ tục cần thiết để mở quán net. - Vi Tính An Phát

Các thủ tục cần thiết để mở quán net.

Các thủ tục và quy định khi mở quán net game.

Xin chia sẽ đến các bạn bài viết các thủ tục và quy định khi mở quán net game. Hãy cùng tham khảo chúng ta cần phải làm gì trong các thủ tục và quy định khi mở quán net game.

Cac thu tuc can thiet de mo quan net

Các thủ tục cần thiết khi mở quán net
 

Ở bài viết trước trong loạt bài viết tư vấn mở quán net. An Phát đã đưa ra những vấn đề quan trọng trong việc chọn địa điểm mở quán net. Sau khi đã tìm được địa điểm mở quán net  rồi, điều chúng ta phải quan tâm tiếp theo sẽ là các thủ tục và quy định khi mở quán net game.

 

 

Nói tới các thủ tục thì hầu hết chúng ta đều cảm thấy nặng nề, hoặc nghĩ tới sự phiền phức hay mất thời gian. Xã hội ngày càng phát triển thì cũng sẽ càng phát sinh nhiều các tranh chấp, kiện cáo, điều đó đồng nghĩa với việc sẽ phát sinh thêm nhiều các thủ tục. Nếu không có những thủ tục hành chính thì việc quản lý sẽ rất khó khăn cho các nhà chức trách. 

 

Chúng ta luôn quan niệm và có suy nghĩ rằng, thủ tục chỉ là phục vụ lợi ích cho nhà nước. Nhưng trên thực tế, nó phục vụ cho chính lợi ích của chúng ta, nếu không đủ các thủ tục giấy tờ theo quy định thì sẽ rất bất lợi cho chúng ta khi xảy ra tranh chấp, kiện cáo.

 

Riêng đối với quán net game thì việc bị đoàn kiểm tra liên nghành 814 hỏi thăm liên tục là điều rất bình thường, và cũng rất nhiều các quán net game vẫn cứ hàng tháng "chịu đấm ăn xôi" trong khi chỉ thiếu một vài giấy tờ  hay không chủ động trong việc nộp thuế, trong khi đó chỉ một buổi sáng là chúng ta có thể hoàn tất. Vì vậy, để giải quyết một cách nhanh chóng các thủ tục, thì chúng ta nên tìm hiểu thật kỹ các giấy tờ liên quan cần thiết, mang theo tiền mặt và chọn thời điểm hợp lý để đăng ký. Vào giờ cao điểm thì phải xếp hàng hay đứng chờ là điều dễ hiểu. Tại sao không chọn thời điểm lúc sáng sớm đầu giờ hoặc lúc gần cuối giờ?

 

Mở quán net cần những thủ tục hành chính gì?

 

1. Hợp đồng thuê nhà mở quán net

 

Nếu bạn không có sẵn mặt bằng của mình hoặc của người thân, thì việc làm hợp đồng thuê nhà là một điều cực kỳ quan trọng và cần thiết. Theo quy định của pháp luật(Điều 492 của bộ luật dân sự) thì thời hạn thuê từ 6 tháng trở lên sẽ phải công chứng và chứng thực hợp đồng thuê nhà. Điều đó đồng nghĩa với việc bên cho thuê sẽ phải nộp các loại thuế theo luật kinh doanh. Điều này sẽ gây khó khăn và bất lợi rất lớn cho chúng ta khi đi thuê nhà, bởi các chủ cho thuê thường không muốn mất một khoản tiền thuế hoặc ngại các thủ tục phiền phức.

 

Có rất nhiều các vụ kiện xoay quanh việc thuê nhà. Bên thuê sau khi kí kết hơp đồng và chuyển tới, mất rất nhiều chi phí sửa sang nhà cửa, tuy nhiên được 1 thời gian ngắn, bên cho thuê đơn phương chấm dứt hợp đồng. Bên thuê yêu cầu bồi thường các chi phí và bồi thường khi hủy hợp đồng. Bên cho thuê không đồng ý, họ dẫn nhau ra tòa, tòa xử cho họ huề nhau(vô hiệu) tức là tài sản của bên nào thì trả lại cho bên đó vì hợp đồng không có giá trị pháp lý, không có công chứng và chứng thực của các cơ quan có thẩm quyền. Tuy là xử vô hiệu nhưng thực ra bên thuê đã bị thua.

 

Cũng có rất nhiều trường hợp bên cho thuê có dự định muốn kinh doanh, nhưng họ không biết mở ra có thành công hay không, và họ sẽ dùng bạn làm phép thử, họ cho bạn thuê nhà rồi thấy bạn làm ăn được, sau đó họ lấy lại nhà và cũng mở kinh doanh mặt hàng như bạn đã thành công, đa phần những người đó họ không thành công được, vì bất cứ mặt hàng nào hay hình thức kinh doanh nào cũng vậy, cũng địa điểm đó, cũng mặt hàng đó nhưng đâu phải ai cũng làm được. Tuy nhiên, bạn vẫn là người thiệt thòi hơn cả, vốn đầu tư bỏ ra, các chi phí sửa sang rồi đang ăn nên làm ra thì bị đứt đoạn.

 

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn, hãy nắm thật rõ luật và chơi làm sao cho đúng luật để không bị phiền phức sau này, và cũng không bị phân tâm bởi những cái không đáng xảy ra. Trên thực tế thì những sự việc trên có xảy ra, tuy nhiên cũng chỉ là số ít. Vì vậy nên bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.

 

các thủ tục khi mở quán game

 

Theo quy định thì có 5 loại hợp đồng về nhà ở không phải chứng thực và công chứng bao gồm:

 

HĐ mua bán nhà ở của các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh bất động sản (BĐS); HĐ cho thuê nhà ở (không phân biệt thời hạn cho thuê) của các doanh nghiệp có chức năng kinh doanh BĐS; HĐ thuê mua nhà ở xã hội; HĐ tặng cho nhà ở mà bên tặng cho nhà ở là tổ chức và HĐ cho thuê nhà ở của cá nhân có thời hạn cho thuê dưới 6 tháng.

 

Như vậy, việc thuê mặt bằng để kinh doanh quán net game thì chắc chắn hợp đồng của chúng ta phải tính theo năm và thuộc diện phải chứng thực, công chứng. Vấn đề đặt ra là làm sao để giải quyết vấn đề làm hợp đồng thuê nhà sao cho hợp lý mà vẫn đảm bảo được sự chắc chắn cũng như lợi ích hợp pháp cho chúng ta.

 

Nếu bên cho thuê sẵn sàng tuân thủ theo các quy định, công chứng và chứng thực hợp đồng và đóng thuế đầy đủ. Điều này là rất tuyệt vời và không có gì khó khăn cho bạn cả.

Hãy cùng họ mang các giấy tờ sau đến văn phòng công chứng để làm các thủ tục cần thiết:

+ Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà (Bản chính và 02bản sao);

+ CMTND, sổ hộ khẩu của bên cho thuê (Bản chính và 02bản sao);

+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của bên thuê nhà (Bản chính và 02bản sao);;

+ CMTND, sổ hộ khẩu của người đại diện theo pháp bên thuê (Bản chính và 02bản sao);

+ Hợp đông thuê nhà (Bản chính - đối với hồ sơ nộp cho Văn phòng dăng ký QSDĐ) 

 

Bên cho thuê không muốn đóng thuế và làm các thủ tục rườm rà khác, nhưng bạn thấy địa điểm rất cần thiết và không thể tìm được địa điểm khác, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ các thông tin về bên cho thuê, về lịch sử của mặt bằng mà bạn đang thuê. Một điều quan trọng là tiền đặt cọc và hợp đồng, tiền đặt cọc sẽ ràng buộc họ, hãy lưu ý ghi thật rõ ràng các nghĩa vụ của họ khi đơn phương chấm dứt hợp đồng, và nên có thêm chữ kí của một vài người thân của cả 2 bên để xác nhận. Hãy đề phòng mọi bất trắc có thể xảy ra.

 

Bên cho thuê muốn cùng bạn lách luật - đó là làm 2 dạng hợp đồng, tuy nhiên điều này chúng tôi không tư vấn sâu vì nằm ngoài khả năng tư vấn của chúng tôi.

 

 

2. Hợp đồng đăng ký làm đại lý cung cấp dịch vụ internet công cộng.

Mọi người thường hay phân vân không biết nên sử dụng dịch vụ của nhà mạng nào. Đối với đường truyền mạng cho quán net thì chắc chắn chúng ta phải sử dụng đường truyền cáp quang. Đơn cử có 2 nhà mạng cung cấp đường truyền cáp quang phổ biến là Viettel và FTP. Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thì việc các nhà mạng cạnh tranh, lấy uy tín và chất lượng lên hàng đầu, dịch vụ bên nào cũng có những điểm mạnh và hạn chế. Bạn cứ lựa chọn nhà mạng nào gần nơi bạn mở quán để có thể hỗ trợ kịp thời cũng như thuận tiện cho các thủ tục khác.

 

Các bạn có thể vào website của 2 nhà mạng sau để lấy các thông tin cần thiết, họ luôn có các chương trình khuyến mại rất hấp dẫn. Giá cả khi đăng ký mạng cáp quang ngày nay cũng rất thấp. Bạn có thể tham khảo cáp quang FPT hay cáp quang Viettel

 

Một số các giấy tờ và quy định khi đăng ký làm đại lý cung cấp dịch vụ internet công cộng:

 

Đối với cá nhân Việt Nam (Quốc tịch Việt Nam), sinh sống tại Việt Nam

Bản sao CMND hợp lệ hoặc các giấy tờ xác nhận nhân thân khác như CMT quân đội, công an.

Đối với khu vực nội thành Hà Nội yêu cầu cần phải có CMT nơi cấp tại hà nội (có thể nhờ người thân đứng tên thay)

 

Đối với cá nhân người nước ngoài đang cư trú và sinh sống tại Việt Nam

Bản sao Hộ chiếu

Bản sao Giấy phép lưu trú tại Việt Nam hoặc giấy bảo lãnh của một tổ chức hoặc cơ quan có tư cách pháp nhân tại Việt Nam (nếu không có giấy bảo lãnh thì phải đặt cọc 2.000.000 VND. Khoản đặt cọc này sẽ được hoàn trả ngay sau khi khách hàng chấm dứt hợp đồng và hoàn tất nghĩa vụ thanh toán cước phí).

 

Đối với Doanh nghiệp, Tổ chức hoặc Văn phòng đại diện

Chữ ký của người có thẩm quyền và con dấu hợp pháp.

Bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh; hoặc Bản sao giấy phép hoạt động (nếu doanh nghiệp chỉ có con dấu vuông)

Bản sao Hợp đồng thuê văn phòng (nếu có).

 

Đối với các Đại lý Internet công cộng

Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh dịch vụ Internet công cộng

Chứng minh thư nhân dân của người làm đại diện (bản photo có công chứng)

Hợp đồng thuê văn phòng hoặc giấy chứng nhận sử hữu nhà nơi đặt đại lý (bản sao có công chứng)

Chứng chỉ tin học tối thiểu trình độ A (bản sao có công chứng) của chủ đại lý hoặc nhân viên do chủ đại lý thuê.

 

Đối với các Đại lý uỷ quyền Viettel

Giấy gới thiệu của Viettel Mobile hoặc hợp đồng đại lý với Viettel Mobile còn hiệu lực.

Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh; hoặc Bản sao giấy phép hoạt động (nếu doanh nghiệp chỉ có con dấu vuông).

Bản sao Hợp đồng thuê văn phòng (nếu có).

 

Thủ tục thay đổi thông tin trên Hợp đồng.

 

Khách hàng yêu cầu thay đổi thông tin trên hợp đồng phải là chính chủ; đã thanh toán hết các khoản nợ cước (tính đến thời điểm đề nghị thay đổi) và mang theo giấy tờ sau đến các điểm giao dịch của Viettel :

 

(Bao gồm: Tạm ngừng, Khôi phục, Chuyển nhượng Hợp đồng, Sang tên, Chuyển đổi địa điểm sử dụng và các yêu cầu về biến động dịch vụ khác…).

Bản gốc Hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông.

Giấy tờ chứng minh tư cách cá nhân, pháp nhân.

Nếu đi làm thay cho chủ hợp đồng thì ngoài các giấy tờ trên phải kèm theo Giấy Ủy quyền của chủ hợp đồng có xác nhận của cơ quan, chính quyền địa phương.

 

 

3. Giấy phép kinh doanh

 

Các bạn có thể xem trong bài viết: Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng internet.

 

 

4. Các loại thuế cần phải đóng khi mở quán net game

Các bạn xem chi tiết tại bài viết tư vấn mở quán net: Các loại thuế cần phải đóng khi mở quán net

 

 

5. Chứng chỉ tin học

Tốt nhất để kinh doanh và kiểm soát hiệu quả phòng net thì bạn ít ra cũng phải có bằng A tin học quốc gia.

 

 

6. Nội quy sử dụng internet

Cái này bạn có thể liên hệ bên nhà cung cấp dịch vụ internet để lấy nội quy.

 

 

7. Nội quy, tiêu lệnh phòng cháy, chữa cháy

Về nội quy và bình cứu hỏa thì bạn liên hệ với bộ phận bên PCCC của địa phương hoặc quận huyện để xin. Bạn nên tuân thủ đúng các nguyên tắc để đảm bảo an toàn cũng như phù hợp với các quy định.

 

 

8. Sơ đồ phòng máy.

Đánh số thứ tự các máy rồi làm một sơ đồ phòng máy, điều này cũng nằm trong quy định. Ghi rõ máy chủ, vị trí và số thứ tự của từng máy con giúp cho người quản lý cũng như khách hàng biết được vị trí và số máy.

 

9. Nghị định số 97/2008/NĐ- CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin điện tử trên Internet

Để có thể nắm rõ các quy định hiện hành về việc quản lý, sử dung cũng như cung cấp dịch vụ. Chúng ta nên tham khảo qua  Nghị định 97/2008/ND-CP.

 

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Địa chỉ: Trụ sở: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các dịch vụ của Vi Tính An Phát

 

- Tư vấn lắp đặt phòng net, thiết kế phòng net bootrom.

- Làm bàn phòng net không dùng case ( thùng máy )

- Cung cấp sever bootrom chuyên dụng, cài đặt bootrom.

- Làm GPKD (giấy phép kinh doanh ) Bảng hiệu phòng net

 

HÃY CHỌN ĐÚNG ĐỐI TÁC - HÀNG CHẤT LƯỢNG - NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

    UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM






Trong coi quán net thu hút sinh viên tìm việc làm thêm
Ngày nay công nghệ thông tin càng ngày càng phát triển,các dịch vụ kinh doanh internet,game đang ngày càng nở ,rỗ và phát triển kéo theo nghề mở quán net đi lên,vì vậy nghề trông coi quán net đang thu hút những sinh viên kiếm thêm thu nhập ngày càng nhiều
Xem chi tiet
TOP 3 Cấu Hình Máy Tính Kinh Doanh Cyber Game Ổn Định
Một trong các yếu tố là việc lựa chọn cấu hình máy tính chơi game, phù hợp với khu vực cần kinh doanh, cũng như đáp ứng được các tựa game hiện nay. ( Bài viết này chúng tôi chỉ tập trung vào cấu hình máy tính ) giá bán lẻ linh kiện liệt kê cho bộ máy tính bên dưới cập nhật thời điểm năm 2023 - 2024 sắp tới )
Xem chi tiet
Tuyển Nhân Viên Kinh Doanh Tư Vấn Lắp Đặt Phòng Game Net
Tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học các ngành kinh tế ( QTKD, Marketing…) hay nghành CNTT ( ưu tiên ) - Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong nghành mua bán máy vi tính. Đặc biệt là sale cho các công ty thi công phòng game net.
Xem chi tiet
Công ty lắp đặt phòng net
Công ty lắp đặt phòng net - An Phát là công ty lắp đặt phòng net uy tín chất lượng
Xem chi tiet
Giải nhiệt CPU một cách hiệu quả
Giải nhiệt CPU một cách hiệu quả - Vi tính An Phát chia sẽ bài viết giải nhiệt CPU một cách hiệu quả hãy cùng vi tính An Phát tìm hiểu bài viết giải nhiệt CPU một cách hiệu quả.
Xem chi tiet
Thiết kế phòng net bootrom
Thiết kế phòng net bootrom - Bootrom đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường thiết kế phòng net. Vậy câu hỏi đặt ra thiết kế phòng net bootrom là như thế nào? Để giải đáp thắc mắc đó mọi các bạn đọc bài viết bên dưới.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net trọn gói tại Đồng Nai
Lắp đặt phòng net trọn gói tại Đồng Nai - Công Ty TNHH Vi Tính An Phát chuyên tư vấn lắp đặt phòng net trọn gói ở Đồng Nai
Xem chi tiet
Cách Chọn Mainboard cho phòng net game và máy tính cá nhân.
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất Mainboard (bo mạch máy tính), và mõi hãng lại có rất nhiều loại Mainboard cùng socket khác nhau vậy làm cách nào để chọn cho bản thân hay phòng net game một Mainboard phù hợp? hôm nay Cyber All Game sẽ hướng dẫn cách chọn Mainboard cho phòng net game và máy tính cá nhân mời các bạn cùng tìm hiểu.
Xem chi tiet
Kinh NGhiệm Thu Hút Game Thủ Đến Phòng Net Của Bạn?
Theo thống kê gần đây, các phòng net, tiệm game, dịch vụ internet ngày càng mở ra rầm rộ, và tập trung nhiều ở những nơi đông dân cư, gần trường học... Mật độ cứ khoảng 500m bạn sẽ thấy 1 tiệm internet và thậm chí có rất nhiều phòng Net được đầu tư rất khang trang hoành tráng về cơ sở vật chất, hệ thống máy tính, trang thiết bị hiện đại… Vậy các nhà đầu tư làm thế nào để những phòng Net bình thường hoặc nằm trong hẻm có thể trụ được trên “thương trường” và vẫn thu hút đông đảo game thủ ra vào tiệm Net.
Xem chi tiet
Loại người đáng ghét nhất tại phòng net
Loại người đáng ghét nhất tại phòng net - Chia sẻ đến các bạn bài viết Loại người đáng ghét nhất tại phòng net.
Xem chi tiet

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Giấy phép kinh doanh số: 0312786660 ( Loại hình hoạt động: Công ty TNHH Một Thành Viên )

Cấp ngày: 22-05-2014 - Chi cục Thuế Quận Bình Thạnh, TP HCM

Địa chỉ Trụ sở: Số 36/44/11 Đường Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh. ( Kế cổng sau Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH )

Xưởng Bàn Ghế Game: Số 34 Ấp Hòa Bình, Xã Bảo Hòa, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai.
 
Hotline Kinh Doanh: 0909 107 789 Mr Vinh.
Team Kỹ Thuật 0988 418 456 Mr Thắng
Bảo Hành: 093 3333 726 Team support
Kho hàng + Kế Toán: 0909 107 739 Ms Cẩm Linh.
Website: www.vitinhanphat.com.vn
 
Email: [email protected] -  Zalo + FaceBook: 0909 107 789 ( Luong Vinh An Phát )
 

Thiết kế phòng net | lắp đặt phòng net 2024 | máy chủ bootrom | server bootrom | cấu hình máy tính mở quán net chơi game mượt | đơn vị thiết kế bàn ghế | thủ tục xin giấy phép kinh doanh internet | lắp ráp phòng net | lắp đặt phòng game trọn gói giá rẻ | cài đặt bootrom miễn phí | camera an ninh | camera phòng game | camera báo động | máy tính workstation | máy tính văn phòng | máy tính thiết kế đồ họa | coc nguyet san | inacup | Phần mềm CAG Pro | app vi tinh an phat

Vi Tính An Phát © 2024 By An Phát team.

DMCA.com Protection Status

Chat Zalo
Chat Facebook
0909.107.789

Chính Sách Công Ty: Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật Quy định chung Tuyển Dụng