Máy chủ bootrom - Vi Tính An Phát

Máy chủ bootrom

 

Máy chủ bootrom

Xin chia sẽ đến các bạn bài viết máy chủ bootrom hãy cùng tìm hiểu các về máy chủ bootrom.

 

Ở bài viết trước trong loạt bài tư vấn mở quán net chúng ta đã tìm hiểu về các loại thuế phải đóng khi mở quán net. Bài viết này An Phát sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về máy chủ bootrom.

 

may chu bootrom

 

Chúng ta cùng làm một phép tính đơn giản khi sử dụng máy chủ Bootrom. Giả sử chúng ta đầu tư cho dàn game net của mình là 30 máy, tổng cộng sẽ có 30 ổ cứng. Với chi phí và giá thành ngày nay, cứ cho rằng bạn lấy được ổ Hdd Sata 250 với giá buôn là 1 triệu đồng/Hdd thì chúng ta sẽ mất 30 triệu cho tiền ổ cứng. Với máy chủ Bootrom thì bạn chỉ mất khoảng 13 triệu cho máy chủ, tiết kiệm được 17 triệu. Một số tiền không không nhỏ. Với khoảng 40 máy, đầu tư máy chủ Bootrom hết khoảng 18 triệu, chúng ta sẽ tiết kiệm được 22 triệu. Với quy mô 60 máy thì với máy chủ 23 triệu, chúng ta sẽ tiết kiệm được 37 triệu. Khoản tiền này bằng với thu nhập cả năm của một người có mức lương 3 triệu/tháng.

 

Máy chủ Bootrom là gì?

 

Máy chủ Bootrom là một giải pháp hữu hiệu cho việc quản lý quán net game. 

Mặc dù ngày nay nó không còn quá mới mẻ và xa lạ với cộng đồng net game nói chung, nhưng những ưu điểm và sự tiện lợi của công nghệ này đem lại là không thể phủ nhận. Giải pháp Bootrom được phát triển từng ngày bởi cộng đồng và nó đã xóa bỏ những nghi ngờ trước kia về một giải pháp mạng mà các máy con không cần phải ôm theo "gã ổ cứng khó tính và nặng nề". Theo thống kê thì 90% quán net game mới mở đều lựa chọn việc sử dụng máy chủ Bootrom để nhằm giảm bớt chi phí cũng như thuận lợi trong việc quản lý và bảo trì.

 

Chúng ta chỉ cần hiểu một cách đơn giản, công nghệ này giống như một đoàn tàu, đầu tàu phụ trách tất cả mọi mọi công đoạn điều khiển, tiếp nhiên liệu và vận hành tất cả các toa tàu khác. Các toa tàu chỉ cần có sự móc nối và được kéo trên đường ray bởi đầu tàu. Công nghệ Bootrom cũng vậy, một máy chủ Bootrom sẽ phụ trách các công việc quản lý, cung cấp môi trường hệ điều hành, cập nhật các phiên bản game và các máy con không cần phải sử dụng ổ cứng, chúng chỉ việc sử dụng các tài nguyên của máy chủ dưới dạng môi trường ảo thông qua mạng Lan.

 

Người ta thường gọi là:"Giải pháp máy chủ cho mạng không ổ cứng" hay còn gọi là: Công nghệ Diskless"

 

 

Những ưu điểm của máy chủ Bootrom

 

1. Tiết kiệm một khoản chi phí đầu tư đáng kể.

 

Chúng ta cùng làm một phép tính đơn giản khi sử dụng máy chủ Bootrom. Giả sử chúng ta đầu tư cho dàn game net của mình là 30 máy, tổng cộng sẽ có 30 ổ cứng. Với chi phí và giá thành ngày nay, cứ cho rằng bạn lấy được ổ Hdd Sata 250 với giá buôn là 1 triệu đồng/Hdd thì chúng ta sẽ mất 30 triệu cho tiền ổ cứng. Với máy chủ Bootrom thì bạn chỉ mất khoảng 13 triệu cho máy chủ, tiết kiệm được 17 triệu. Một số tiền không không nhỏ. Với khoảng 40 máy, đầu tư máy chủ Bootrom hết khoảng 18 triệu, chúng ta sẽ tiết kiệm được 22 triệu. Với quy mô 60 máy thì với máy chủ 23 triệu, chúng ta sẽ tiết kiệm được 37 triệu. Khoản tiền này bằng với thu nhập cả năm của một người có mức lương 3 triệu/tháng.

 

2. Giảm chi phí bảo trì, nâng cấp.

 

Vấn đề bảo trì, khắc phục lỗi và nâng cấp, cập nhật game luôn là vấn đề đau đầu của các chủ quán, bởi họ không có chuyên môn. Gọi kỹ thuật thì đôi khi "Nghìn lẻ 1 đêm mới thấy các thánh nhân xuất hiện". Tuy nhiên, khi sử dụng máy chủ Bootrom, những vấn đề này sẽ rất ít khi xảy ra, bởi mọi thứ đều nằm trên 2 ổ SDD của máy chủ. Sẽ không có khái niệm về virus trên các máy con, vì chúng được chạy trong môi trường ảo, không phải cài lại win hay bận tâm gì về bad, lỗi hệ thống...Đối với việc cập nhật game thì hoàn toàn tự động và chỉ bằng những click trên máy chủ. Bất kể ai cũng có thể sử dụng và làm được. 

 

3. Tiết kiệm chi phí điện năng.

 

Theo nghiên cứu thì mỗi khi khởi động hệ thống, điện năng cung cấp cho ổ cứng phải gấp 3 lần so với lúc chạy bình thường. Nguồn điện bị rút rất lớn để vận hành các đĩa từ, ngoài ra cần phải có lượng điện năng nhất định để nuôi dưỡng các ổ cứng trong suốt quá trình làm việc vận hành. Với một vài ổ cứng thì không đáng kể nhưng với vài chục ổ cứng thì sẽ là một lượng điện năng rất lớn. Các quán net game đang hoạt động khi chuyển sang sử dụng máy chủ Bootrom cảm nhận được rất rõ điều đó khi thanh toán tiền điện hàng tháng.

 

4. Tăng hiệu suất làm việc và chất lượng cho quán net game.

 

Vì không còn phải phụ thuộc vào ổ cứng nên chỉ cần một đường truyền mạng đủ mạnh thì hệ thống sẽ vận hành rất ổn định, nhẹ nhàng. Nguồn điện vào cũng ổn định nên sẽ đảm bảo được độ bền cho các thiết bị. Trên thực tế với những dàn game net đồng bộ, khi sử dụng máy chủ Bootrom thì rất ít khi xảy ra lỗi. Nếu có sự cố thì thời gian khắc phục sự cố được tính bằng phút. Chủ quán game net cũng không còn tình trạng phải đau đầu vì trăm ngàn các lỗi khác nhau của vài chục máy tính nữa bởi sự ổn định khi sử dụng máy chủ Bootrom.

 

 

Những nhược điểm của máy chủ Bootrom

 

Cũng giống như bất kỳ một hệ thống nào khác, Bootrom cũng có những hạn chế nhất định. Tuy nhiên điều mà chúng ta quan tâm là mức độ hạn chế của hệ thống đó như thế nào, có khắc phục và chấp nhận được không.

Qua quá trình tư vấn cũng như khảo sát rất nhiều các chủ quán game net, hầu hết ban đầu họ đều có những băn khoăn và thắc mắc.

 

Chúng tôi đã tổng hợp thành 4 vấn đề như sau

 

1. Các máy con đều vận hành và được quản lý bởi máy Server, vậy khi bị sự cố thì toàn bộ hệ thống sẽ ngưng trệ?

 

 Điều đó là đúng, khi Server trong trạng thái khởi động lại hoặc tắt, thì toàn bộ các máy con sẽ bị ngưng lại. Cũng giống như máy chủ của bất kỳ một doanh nghiệp nào đó, khi đụng chạm vào Server hay cần phải bảo trì nâng cấp thì toàn hệ thống sẽ phải dừng lại và bị ảnh hưởng.

 

Tuy nhiên, đã nói tới Server thì chúng ta cần phải hiểu rằng nó rất mạnh mẽ, ổn định và mật độ sự cố luôn ở mức cực thấp. Chúng ta đã khi nào vào trang https://www.google.com.vn mà bị lỗi vì Server của họ chưa. Riêng tôi thì từ khi dùng internet tới giờ tôi chưa gặp điều đó bao giờ. Vì vậy, khi thiết kế ra hệ thống máy chủ Bootrom thì điều cần đảm bảo đầu tiên của nó cũng là những tính năng vượt trội của các dòng Server nói chung, đó là sự ổn định, bền bỉ và hạn chế những lỗi phần cứng thông thường tới mức thấp nhất.

 

Nó bị lỗi phần mềm thì sao?

 

Điều đó cũng khó xảy ra. Chúng tôi không tích hợp sẵn phần mềm tính tiền vào máy chủ, mà nó sẽ được sử dụng ở một máy khác, điều đó sẽ giảm thiểu những can thiệp không cần thiết vào máy chủ. Hãy làm theo nguyên tắc:"Server nơi bất khả xâm phạm".

 

Việc duy nhất can thiệp vào máy chủ là khi cập nhật Game, từ máy tính tiền chúng ta kích hoạt chế độ cập nhật game cho hệ thống. Việc cập nhật cũng chẳng có ảnh hưởng gì nhiều tới máy chủ cả. Vì vậy lỗi hệ thống máy chủ cũng là điều rất khó xảy ra.

 

Ngoài ra khi việc cấu hình cho quán game net hoàn tất thì chúng tôi luôn thực hiện việc sao lưu dữ liệu dự phòng, việc bung file dữ liệu khi có sự cố chỉ diễn ra trong vài phút. Có nhiều khách hàng yêu cầu cài đặt cho họ 1 ổ khác để phòng khi sự cố, tuy nhiên chúng tôi thấy điều đó không cần thiết bởi việc khắc phục sự cố đôi khi nhanh hơn việc thay tháo ổ cứng mới và có thể gây rắc rối thêm nếu như không có chuyên môn.

 

Ổ cứng hay bị lỗi

 

Hiện tại nhiều công ty vẫn còn sử dụng công nghệ Raid với hàng loạt ổ cứng HDD. Chúng tôi nhận thấy rất nhiều nhược điểm từ công nghệ đó, và dịch vụ của chúng tôi chỉ sử dụng 2 ổ SSD, với dụng lượng cực nhỏ, chỉ cần 1 ổ 60G và 1 ổ 120G nhưng lại đảm bảo được hiệu suất tối đa và giảm giá thành cho khách hàng.

 

2. Tốc độ mạng có đảm bảo không

 

Khi sử dụng máy chủ Bootrom, chúng ta phải có sự đầu tư nhất định cho mạng, Swith Gigabit, dây mạng tốt cũng như cạc Lan cho Server. Trên thực tế thì với main Server tích hợp 2 cạc onboard sẽ chạy tốt với 30 máy con, tùy theo từng quy mô mà có sự đầu tư nhất định. Chúng ta có thể thấy được tốc độ đáng kể khi quá trình boot máy con. Chỉ trong vài s là đã vào hệ điều hành.

 

3. Có dễ dàng quản lý không

 

Việc quản lý duy nhất khi sử dụng máy chủ không ổ cứng, đó là cập nhật game, bật phần mềm tự động cập nhật game và thực hiện các thao tác cập nhật tại máy chủ. Máy con tự động nhận các thay đổi mà không cần phải thao tác với từng máy như khi sử dụng ổ cứng trước kia. Không cần phải thuê kỹ thuật, bởi việc xảy ra lỗi rất ít khi xảy ra.

 

4. Thanh lý máy con sẽ mất giá vì không có ổ cứng

 

Nhiều chủ quán có suy nghĩ, sợ rằng với các dàn game không có ổ cứng, khi thanh lý sẽ mất giá mà khó thanh lý. Như đã nói ở trong bài viết  Huy động vốn và lựa chọn quy mô cho quán internet những người luôn có tư tưởng thanh lý thì sẽ rất khó để có thể kiên trì để theo đuổi việc kinh doanh này.

 

Việc thanh lý dàn máy là nước cuối cùng, và kể cả bạn có ổ cứng hay không, thì nó cũng chẳng còn giá trị là bao. Tệ hại hơn nữa là sau một quá trình sử dụng, ổ cứng của bạn giống như một phế phẩm với nào là virus, lỗi bad, phân mảnh...Liệu rằng thanh lý có còn được nổi 30% so với giá trị ban đầu không?

 

Nguyên tắc hoạt động của máy chủ Bootrom

Nguyên tắc hoạt động của server bootrom

 

Trên máy chủ có một file hệ điều hành theo định dạng img, nó được public và boot tự động khi có một máy con khởi động và gia nhập vào mạng Lan. Máy con cũng phải được cấu hình trong Bios để cho phép khởi động từ máy chủ. Dịch vụ DHCP cũng sẽ nhận dạng địa chỉ Mac của máy con, sau đó nó sẽ cấp phát 1 IP bất kì cho máy con, nó cũng sẽ được đặt tên theo thứ tự đã được thiết lập bởi người cấu hình. Máy con sử dụng hệ điều hành trong môi trường ảo nên mọi thay đổi, tác động đều sẽ trở về trạng thái đầu mỗi khi khởi động lại, nó chặt chẽ hơn cả phần mềm đóng băng ổ cứng thông thường.

 

Lựa chọn dịch vụ máy chủ Bootrom cho quán net

 

Tùy thuộc vào quy mô số lượng máy của quán net mà chúng ta có sự lựa chọn các loại máy chủ sao cho hợp lý. Nó không giống như cấu hình của một máy tính thông thường, không phải chúng ta cứ vung tiền để làm một máy chủ thật hoành tráng, thật khủng thì hệ thống của chúng ta mới chạy tốt. Hãy tìm hiểu và tốt nhất là cần những lời tư vấn, xin ý kiến của những người có chuyên môn, hoặc có thể gọi điện cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ có những lời tư vấn và giải pháp tốt nhất cho bạn.

 

Máy chủ bootrom đảm bảo vận hành được hệ thống một cách tốt nhất, giá thành vừa đủ, tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được hiệu suất, tránh sự dư thừa tài nguyên một cách lãng phí. Đó là tiêu chí hàng đầu mà chúng tôi đặt ra khi tư vấn cho khách hàng, chúng tôi không đặt lợi nhuận lên trước lợi ích của khách hàng, không thuyết phục khách hàng lắp đặt những máy chủ bootrom thật nhiều tiền hay thật khủng, vì điều đó không bền chặt và là sự lừa dối khách hàng.

 

may chu bootrom

 

Khách hàng lắp đặt dịch vụ máy chủ bootrom của chúng tôi cũng không phải chịu mức phí bảo trì hàng tháng như những công ty khác thường làm. Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho khách hàng thành thạo và tự làm chủ được việc quản lý, cấu hình bootrom.

 

Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng mọi lúc khi có vấn đề phát sinh mà không thể tự khắc phục được. Đặc biệt công ty là đối tác thường xuyên của các khách hàng là thợ, kỹ thuật, các công ty máy tính có nhu cầu lắp đặt, bàn giao công nghệ để lắp đặt máy chủ cho các khách hàng của mình.

 

 

Các thông tin chi tiết về cấu hình theo từng quy mô mạng được viết chi tiết trong mục cấu hình server  bootrom

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Địa chỉ: Trụ sở: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các dịch vụ của Vi Tính An Phát

 

- Tư vấn lắp đặt phòng net, thiết kế phòng net bootrom.

- Làm bàn phòng net không dùng case ( thùng máy )

- Cung cấp sever bootrom chuyên dụng, cài đặt bootrom, máy chủ bootrom

- Làm GPKD (giấy phép kinh doanh ) Bảng hiệu phòng net

 

HÃY CHỌN ĐÚNG ĐỐI TÁC - HÀNG CHẤT LƯỢNG - NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

    UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM






Ở đâu thiết kế phòng net chất lượng
Ở đâu thiết kế phòng net chất lượng - Ông cha ta có câu " tiền nào của nấy ", câu nói này quả không sai. Các bạn ĐỪNG HAM RẺ + HÃY CHỌN HÀNG CHẤT LƯỢNG. Nếu bạn đang cần mở một phòng net game chất lượng thì hãy đến với chúng tôi, Công Ty An Phát với hơn 10 năm kinh nghiệm làm bên máy tính sẽ giúp bạn thiết kế phòng net đẹp. Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm. Đã và đang thi công nhiều dự án Phòng Net Tiệm Game và cơ sở hạ tầng các tòa nhà hay hệ thống mạng nội bộ của các doanh nghiệp hay các công ty lớn.
Xem chi tiet
Bộ Xử Lý Core Thế Hệ 6 Socket LGA1151 Điểm Nhấn Của Công Nghệ
Cuối cùng thì CPU Skylake cũng đã xuất hiện (và đã về Việt Nam). Bộ xử lý Core thế hệ thứ 6 này của Intel được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu suất nhanh hơn và nhiều cải tiến khác, từ bộ nhớ tới kết nối. Dưới đây là những điểm nhấn của bộ xử lý thế hệ mới của Intel.
Xem chi tiet
Hồ Sơ Năng Lực Công Ty Vi Tính An Phát 45 D2
Hồ Sơ Năng Lực Của Công Ty Vi Tính An Phát, Chuyên Nghiệp Đẳng Cấp, Phong Cách Phục Vụ Chuyên Nghiệp, Luôn Thõa Mãn Mọi Nhu Cầu Quý Khách Hàng
Xem chi tiet
Thiết kế phòng net bootrom
Thiết kế phòng net bootrom - Bootrom đã và đang dần chiếm lĩnh thị trường thiết kế phòng net. Vậy câu hỏi đặt ra thiết kế phòng net bootrom là như thế nào? Để giải đáp thắc mắc đó mọi các bạn đọc bài viết bên dưới.
Xem chi tiet
Lắp đăt phòng net chất lượng tại Bình Dương
Lắp đăt phòng net chất lượng tại Bình Dương - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT lắp đặt phòng net chất lượng tại Bình Dương.
Xem chi tiet
Ở đâu lắp đặt phòng net tốt nhất?
Bạn đang muốn kinh doanh phòng net nhưng vẫn còn lo lắng băn khoăn vì chưa biết ở đâu cung cấp dịch vụ lắp đặt phòng net tốt nhất, uy tín nhất.Bạn không cần phải lo lắng vì đã có chúng tôi.Vi tính An Phát địa chỉ số 45d2 phường 25 quận bình thạnh,hcm với 10 năm xây dựng và phát triển, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong hoạt động thi công,thiết kế lắp đặt phòng net trọn gói đã và đang thi công gần 2000 dự án lớn nhỏ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận.Đặc biệt với nhiều ưu đại lớn đến từ công ty sẽ giúp các bạn có một phòng net tốt nhất,giảm chi phí giá thành thấp nhất, linh kiện chính hạng bảo hành tận 2 năm tại Vi tính An Phát
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net tại Bình Dương
Lắp đặt phòng net tại Bình Dương - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT chuyên tư vấn mở quán net, lắp đặt phòng net tại Bình Dương.
Xem chi tiet
Cách Chọn Mainboard cho phòng net game và máy tính cá nhân.
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất Mainboard (bo mạch máy tính), và mõi hãng lại có rất nhiều loại Mainboard cùng socket khác nhau vậy làm cách nào để chọn cho bản thân hay phòng net game một Mainboard phù hợp? hôm nay Cyber All Game sẽ hướng dẫn cách chọn Mainboard cho phòng net game và máy tính cá nhân mời các bạn cùng tìm hiểu.
Xem chi tiet
Mạng di động 5G: Bước đệm cho ngành công nghiệp IoT
Cuộc cách mạng tiếp theo trong ngành công nghiệp mạng di động hứa hẹn sẽ là thời của những chiếc xe tự lái giao tiếp qua Internet và những bộ phim có thể tải về chỉ trong chớp mắt.
Xem chi tiet
Siêu phẩm màn hình ASUS VZ249 sự lựa chọn tuyệt vời cho máy tính cá nhân và học tập.
Vừa qua ASUS một hãng về thiết bị công nghệ danh tiếng đã cho ra mắt thị trường một sản phẩm màn hình có thể gọi là kiệt tác trong tầm giá 3 đến 4 triệu đồng. Siêu phẩm màn hình ASUS VZ249 có thể xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho máy tính cá nhân và học tập. Hôm nay hãy cùng Vi Tính An Phát Review chiếc màn hình tuyệt đẹp ASUS VZ249 này nhé.
Xem chi tiet

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Giấy phép kinh doanh số: 0312786660 ( Loại hình hoạt động: Công ty TNHH Một Thành Viên )

Cấp ngày: 22-05-2014 - Chi cục Thuế Quận Bình Thạnh, TP HCM

Địa chỉ Trụ sở: Số 36/44/11 Đường Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh. ( Kế cổng sau Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH )

Xưởng Bàn Ghế Game: Số 34 Ấp Hòa Bình, Xã Bảo Hòa, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai.
 
Hotline Kinh Doanh: 0909 107 789 Mr Vinh.
Team Kỹ Thuật 0988 418 456 Mr Thắng
Bảo Hành: 093 3333 726 Team support
Kho hàng + Kế Toán: 0909 107 739 Ms Cẩm Linh.
Website: www.vitinhanphat.com.vn
 
Email: [email protected] -  Zalo + FaceBook: 0909 107 789 ( Luong Vinh An Phát )
 

Thiết kế phòng net | lắp đặt phòng net 2024 | máy chủ bootrom | server bootrom | cấu hình máy tính mở quán net chơi game mượt | đơn vị thiết kế bàn ghế | thủ tục xin giấy phép kinh doanh internet | lắp ráp phòng net | lắp đặt phòng game trọn gói giá rẻ | cài đặt bootrom miễn phí | camera an ninh | camera phòng game | camera báo động | máy tính workstation | máy tính văn phòng | máy tính thiết kế đồ họa | coc nguyet san | inacup | Phần mềm CAG Pro | app vi tinh an phat

Vi Tính An Phát © 2024 By An Phát team.

DMCA.com Protection Status

Chat Zalo
Chat Facebook
0909.107.789

Chính Sách Công Ty: Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật Quy định chung Tuyển Dụng