Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom? - Vi Tính An Phát

Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?

Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?

Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom? - An Phát xin chia sẽ bài viết  Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?

 
Thay vì phải cài đặt bootrom và quản lý từng máy PC riêng biệt, các nhà quản trị có thể chọn giải pháp ảo hóa để tiết kiệm chi phí cũng như tăng hiệu suất
 
 
Ảo hóa có thể coi là một thuật ngữ khá phổ biến trong những năm trở lại đây trong giới công nghệ thế giới. Về cơ bản, thuật ngữ này chỉ việc sử tạo ra một phiên bản ảo của phần mềm, hệ điều hành, linh kiện nào đó trong máy tính hay thậm chí là cả một chiếc máy tính. Với ảo hóa, người dùng có thể sử dụng được nhiều ứng dụng hơn, xử lý được nhiều công việc hơn cũng như tận dụng được sức mạnh của máy tính một cách triệt để hơn. Xu hướng ảo hóa đang ngày càng trở nên mở rộng và phổ biến trên thế giới, chính vì vậy, việc nắm bắt được công nghệ này để có thể áp dụng hiệu quả vào môi trường làm việc sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp cải thiện tình hình công việc được rất nhiều so với phương pháp truyền thống. Vậy ảo hóa cụ thể là gì và nó có những lợi ích gì đối với người dùng cũng như doanh nghiệp? Hãy cùng GenK phân tích về vấn đề này qua bài viết dưới đây.
 
Khi máy tính mới được ra đời và phát triển, chuyện mỗi người dùng có cho mình một bộ PC riêng để sử dụng như ngày nay dường như là “khoa học viễn tưởng” tại thời điểm đó. Khi mới ra mắt, cáchệ thống máy tính vẫn còn khá to lớn, cồng kềnh và đắt đỏ. Chính vì vậy, để có thể tận dụng được triệt để sức mạnh của máy tính và sử dụng được cho nhiều công việc khác nhau, các máy tính thời kỳ này thường được triển khai trong môi trường doanh nghiệp với vai trò là máy chủ mainframe cho nhiều người sử dụng chung. Để việc “chung đụng” này được tiến hành một cách suôn sẻ, mỗi người dùng sẽ kết nối và sử dụng tài nguyên của máy tính thông qua các máy khách, hay còn gọi là Thin Client. Để cho dễ hiểu, chúng ta có thể tưởng tượng Thin Client giống như một bộ máy tính mà không có bộ vi xử lý. Nó gần như một chiếc màn hình kèm chuột và bàn phím kết nối đến đầu não xử lý công việc là chiếc máy mainframe cồng kềnh trong công ty. Bản thân các máy Thin Client này không có sức mạnh điện toán mà chỉ đóng vai trò cầu nối giữa người dùng với máy mainframe trung tâm. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, phần cứng ngày càng trở nên nhanh, rẻ và nhỏ gọn hơn, mô hình này dần dần biến mất và mỗi người đều có cho mình một chiếc máy tính riêng để sử dụng.
 
  Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom  
Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?
 
Lắp đặt phòng game – Dẫu vậy, công nghệ luôn ghi nhận những điều thú vị có thể xảy ra. Xu hướng sử dụng một máy chủ trung tâm cùng nhiều máy con dạng như Thin Client để truy cập như ngày xưa đang quay trở lại một cách mạnh mẽ, và vẫn chủ yếu được tận dụng trong môi trường doanh nghiệp. Sự khác biệt giữa xu hướng mới quay lại này và mô hình Thin Client thuở sơ khai nằm ở việc quản lý tài nguyên chia sẻ của máy chủ. Với mô hình ảo hóa đang được áp dụng hiện nay, mỗi máy khách Thin Client kết nối vào máy chủ sẽ được làm việc trên một môi trường desktop ảo hoàn toàn tách biệt với các máy khách khác và gần như không có sự khác biệt gì so với một chiếc desktop độc lập thông thường. Việc ảo hóa này gọi là ảo hóa phần cứng, tức người dùng sẽ gần như sở hữu riêng cho mình một bộ PC hoàn thiện và có toàn quyền kiểm soát với bộ máy tính ảo đó. Công nghệ này có tên Virtual Desktop Infrastructure (VDI), hay tạm dịch là “Hạ tầng desktop ảo”.
 

Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?

 
 
Khi nhu cầu sử dụng ảo hóa yêu cầu phải có cả việc xử lý đồ hoạt thì người dùng nên cân nhắc các giải pháp trả phí của các nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu hiện nay. Các giải pháp này đều hỗ trợ rất nhiều kiểu ảo hóa desktop, từ đơn giản như remote desktop ( tích hợp kèm cả việc quản lý điện năng và xử lý ) cho đến sử dụng master image để quản lý các desktop ảo, giúp cho chúng có thể hoạt động một cách độc lập và riêng rẽ với nhau. Với việc sử dụng master image, người quản lý chỉ cần cần duy trì hoạt động của một hệ điều hành duy nhất trên master image sau đó hệ thống sẽ tự tạo các hệ điều hành độc lập cho mỗi máy desktop ảo trong hệ thống thay vì phải quản lý thủ công hàng trăm máy khách, tránh gây tổn thất về thời gian và chi phí quản lý. Thêm vào đó, với sự hỗ trợ của công nghệ đi kèm, giải pháp ảo hóa này sẽ tạo ra số lượng các desktop ảo tương đương với số lượng người dùng đang thực sự truy cập vào máy chủ thay vì phải tạo sẵn một số lượng máy ảo nhất định nào đó. Tuy vậy, chi phí bản quyền cũng là một rào cản lớn trong việc triển khai hai giải pháp này, chưa kể đến chi phí đầu tư hạ tầng ban đầu. Thêm vào đó, để hệ thống có thể hoạt động một cách mượt mà, doanh nghiệp hay tổ chức sở hữu còn phải đầu tư ít nhất hai máy chủ riêng biệt để chạy các dịch vụ hỗ trợ đi kèm
 
Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?
 
Bên cạnh việc hỗ trợ nhiều GPU trên mỗi card, các GPU của Nvidia GRID còn hỗ trợ công nghệ ảo hóa. Về cơ bản, mỗi GPU này đều có thể được sử dụng bởi nhiều máy ảo cùng một lúc. Người dùng có thể phân cho mỗi GPU phụ trách một máy ảo riêng trong trường hợp đòi hỏi các công việc nặng về xử lý qua GPU, còn nếu nhu cầu ở mỗi máy con chỉ đòi hỏi việc xử lý tín hiệu hình ảnh đơn giản, quản trị viên có thể điều chỉnh để một GPU có thể được chia sẻ bởi nhiều máy ảo.
 

Lợi ích của việc ảo hóa desktop

 
Hiện nay, ích lợi của việc áp dụng ảo hóa chỉ thực sự trở nên đáng quan tâm khi mô hình này được áp dụng cho một lượng lớn người dùng. Nếu trong tương lai người dùng phổ thông có thể “thuê” một chiếc desktop từ một nhà cung cấp dịch vụ đám mây thì sẽ thực sự rất tuyệt. Tuy vậy, cho đến hiện nay thì giải pháp này vẫn chỉ đang phổ biến ở môi trường doanh nghiệp. Trong môi trường này, giải pháp ảo hóa đem lại các lợi ích đáng kể như:
 
Với lượng người dùng đủ đông, chi phí để triển khai ảo hóa desktop sẽ rẻ hơn việc triển khai các máy PC cá nhân
Việc chia sẻ tài nguyên cho phép mỗi người dùng có thể tận dụng được nhiều sức mạnh điện toán hơn việc sử dụng PC cá nhân thông thường
Các máy Thin Client và Server thì thường ổn định và hoạt động trơn tru hơn các máy PC cá nhân, việc quản lý cũng dễ dàng hơn
Dữ liệu doanh nghiệp được bảo mật hơn vì không có dữ liệu nào được lưu trữ trên các máy cá nhân.
 
Trong bối cảnh kinh tế có phần ảm đạm hiện nay thì yếu tố tiết kiệm chi phí có lẽ là lợi ích to lớn nhất của giải pháp ảo hóa đối với doanh nghiệp. Thay vì trang bị cho mỗi cá nhân một chiếc PC riêng, doanh nghiệp chỉ cần thay thế bằng các máy Thin Client giá rẻ hoặc thậm chí là những bộ PC cũ kỹ có khả năng kết nối vào các máy desktop ảo trên server. Mặc dù việc triển khai hệ thống sẽ yêu cầu đầu tư nhiều hơn về hạ tầng, bao gồm cả việc sắm thêm máy chủ, tuy vậy, với một lượng người dùng đủ lớn, chi phí để triển khai và duy trì giải pháp sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc sắm PC riêng cho mỗi người dùng. Trên thực tế, một số giải pháp như của Citrix còn cung cấp cả các công cụ tính toán để cho doanh nghiệp biết được họ đã tiết kiệm được bao nhiêu tiền khi áp dụng giải pháp ảo hóa của hãng cung cấp.
 
Ngoài vấn đề về chi phí ra, việc áp dụng các giải pháp ảo hóa còn cho phép người quản trị bớt đau đầu hơn trong việc phân bổ tài nguyên như CPU hay RAM. Lấy ví dụ, nếu có 5 người dùng đang truy cập vào một máy chủ có 10 core CPU, máy chủ sẽ có khả năng phân bổ các core này cho người dùng dựa trên nhu cầu công việc của mỗi người. Chính vì thế, thay vì phân phối đều mỗi người dùng 2 core, khi một người dùng nào đó phát sinh tác vụ yêu cầu hiệu suất cao hơn, hệ thống sẽ tự động cân bằng tải để mở rộng thêm khả năng xử lý cho các tác vụ mà người dùng đó yêu cầu.
 
Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?
 
Hơn thế nữa, việc gửi tín hiệu video đến máy khách yêu cầu máy chủ phải sử dụng sức mạnh CPU rất nhiều trong việc bắt hình ảnh và giải mã tín hiệu. Với các tác vụ thông thường như xử lý tác vụ văn phòng, CPU có thể sẽ bị chiếm khoảng 1-3 %, xử lý video 1080p cũng chỉ tốn thêm vài phần trăm nữa. Tuy vậy, đối với các tác vụ yêu cầu phải stream hình ảnh có tốc độ khung hình cao, tầm 30 FPS thì một hệ thống máy chủ 8 core Xeon E5-2689 V2 2.8GHz cũng sẽ phải hy sinh đến 30% tổng hiệu suất CPU cho tác vụ này. 30% của một hệ thống máy chủ với CPU 8 core thực sự là rất lớn. Do đó, trong trường hợp người dùng có nhu cầu chơi game trên một máy desktop ảo, quản trị viên cần đảm bảo bổ sung thêm sức mạnh CPU cho máy ảo này để đạt được hiệu suất ổn định.
 
Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?
Máy Tính Ảo Và Card Đồ Họa Ảo Có Thay Thế Được Server Bootrom?
 
Kể cả khi hệ thống của bạn đáp ứng được các yêu cầu về hiệu suất cũng như băng thông truyền tải, trải nghiệm người dùng trên hệ thống ảo hóa thường không được tốt giống như trên PC truyền thống. Hầu hết các màn hình máy tính hiện nay đều có tỉ lệ refresh ở mức 60Hz, tương đương với 60 khung hình/ giây nhưng trên thực tế, việc streaming các phần mềm chỉ đạt được đến mức từ 15 cho đến 30 khung hình / giây. Chính vì lẽ đó, đứng từ quan điểm người dùng nhận xét về chất lượng hiển thị của máy client trong môi trường ảo hóa, giải pháp này thực sự không đem lại những gì người dùng mong đợi. Hơn thế nữa, do các thao tác nhập từ chuột và bàn phím phải gửi tín hiệu đến server, sau đó server mới phản hồi lại đến máy client, người dùng có thể cảm nhận được độ trễ nhất định khi sử dụng máy client trong hệ thống ảo hóa.
 
Ảo hóa có thể là một giải pháp hữu hiệu khi hệ thống của doanh nghiệp, tổ chức có một lượng lớn người dùng nhưng muốn tìm ra phương pháp để tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất. Tuy vậy, trước khi triển khai hệ thống ảo hóa, người quản trị cũng cần cân nhắc các yếu tố liên quan như tính khả thi, chi phí đầu tư phần cứng, bản quyền… để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Không thể phủ nhận rằng ảo hóa đang trở thành xu hướng điện toán của tương lai. Với ảo hóa, người dùng có thể truy cập máy tính cá nhân của họ tại bất cứ đâu trên thế giới thông qua các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê “desktop”. Hy vọng rằng, trong tương lai không xa, ảo hóa sẽ thực sự trở thành một giải pháp đắc lực không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho các cá nhân nhằm đem lại cho họ các công cụ điện toán đắc lực với chi phí thấp nhất.
 
Tham khảo: TechSpot
Đọc thêm bài viết về tư vấn mở quán net.

 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Địa chỉ: Trụ sở: 45 Đường D2. Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh.

Các dịch vụ của Vi Tính An Phát

 

- Tư vấn lắp đặt phòng net, thiết kế phòng net bootrom.

- Làm bàn phòng net không dùng case ( thùng máy )

- Cung cấp sever bootrom chuyên dụng,lắp rắp phòng net

- Làm GPKD (giấy phép kinh doanh ) Bảng hiệu phòng net

 

HÃY CHỌN ĐÚNG ĐỐI TÁC - HÀNG CHẤT LƯỢNG - NHÂN VIÊN CHUYÊN NGHIỆP

    UY TÍN - CHUYÊN NGHIỆP - ĐỘI NGŨ NHÂN VIÊN GIÀU KINH NGHIỆM






Đánh giá về tai nghe ovann x2
Đánh giá về tai nghe ovann x2 - Vi tính An Phát chia sẽ bài viết đánh giá tai nghe ovann x2.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net uy tín tại Bình Dương
Lắp đặt phòng net tại Bình Dương uy tín - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT lắp đặt phòng net uy tín tại Bình Dương.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net tại Bình Dương đẹp giá rẻ
Lắp đặt phòng net tại Bình Dương đẹp giá rẻ - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT chuyên tư vấn mở quán net, lắp đặt phòng net tại Bình Dương đẹp giá rẻ.
Xem chi tiet
Những Yếu Tố Cần Chú Ý Để Thiết Kế Một Phòng Net Đẹp.
Làm thế nào để có một phòng nét đẹp, đạt tiêu chuẩn, sang trọng và độc đáo với thời đại hiện nay? Đó là những câu hỏi mà một chuyên gia thiet ke phong net đặt ra cho mình.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net vip với chuột Razer
Lắp đặt phòng net vip với chuột Razer - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT chuyên tư vấn mở quán net, lắp đặt phòng net vip với chuột Razer.
Xem chi tiet
Mở phòng net cần chuẩn bị những gì?
Mở phòng net cần chuẩn bị những gì ? Bạn đang có ý định kinh doanh loại hình giải trí internet mà vẫn còn đang thắc mắc không biết nên bắt đầu từ đâu và chuẩn bị những gì? Hôm nay Công Ty An Phát xin chia sẽ cho các bạn một vài kinh nghiệm trước khi mở phòng net.
Xem chi tiet
Render Là Gì? Ý Nghĩa Của Server Render Farm?
3D rendering là một quá trình sáng tạo tương tự như trong chụp ảnh hoặc điện ảnh, bởi vì bạn đang dàn dựng ánh sáng ,dàn dựng cảnh và tạo hình ảnh. Không giống như nhiếp ảnh thông thường, những cảnh được chụp ra là trong tưởng tượng, và tất cả mọi thứ xuất hiện trong 3D rendering cần phải được tạo ra (hoặc tái tạo) trong máy tính trước khi nó có thể được render (chiết xuất ra). Điều này đòi hỏi rất nhiều công việc, nhưng sự sáng tạo trong đó là vô hạn.
Xem chi tiet
Ở đâu lắp đặt phòng net tại Bình Dương?
Ở đâu lắp đặt phòng net tại Bình Dương? - Bạn có muốn lắp đặt phòng net chuyên nghiệp nhất Bình Dương, bạn có muốn phòng net doanh thu luôn cao và ổn định, hãy liên hệ ngay với Công Ty An Phát chúng tôi sẽ giúp bạn đạt được gì bạn đang muốn qua đó sẽ giải quyết được câu hỏi ở đâu lắp đặt phòng net tại Bình Dương?
Xem chi tiet
3 Thủ Thuật Người Dùng Iphone 6 nên biết
Những tính năng sau đây sẽ giúp người dùng tận dụng được ưu thế của thiết kế màn hình lớn và làm chủ hoàn toàn chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus của mình.
Xem chi tiet
Tổng hợp những tựa game đang được yêu thích nhất tại Việt Nam
Dạo qua các quán net trên địa bàn tp.Hồ Chí Minh cũng như thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận chúng tôi đã khảo sát được một số game mà các game thủ Việt hay chơi nhất.
Xem chi tiet

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Giấy phép kinh doanh số: 0312786660 ( Loại hình hoạt động: Công ty TNHH Một Thành Viên )

Cấp ngày: 22-05-2014 - Chi cục Thuế Quận Bình Thạnh, TP HCM

Địa chỉ Trụ sở: Số 36/44/11 Đường Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh. ( Kế cổng sau Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH )

Xưởng Bàn Ghế Game: Số 34 Ấp Hòa Bình, Xã Bảo Hòa, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai.
 
Hotline Kinh Doanh: 0909 107 789 Mr Vinh.
Team Kỹ Thuật 0988 418 456 Mr Thắng
Bảo Hành: 093 3333 726 Team support
Kho hàng + Kế Toán: 0909 107 739 Ms Cẩm Linh.
Website: www.vitinhanphat.com.vn
 
Email: [email protected] -  Zalo + FaceBook: 0909 107 789 ( Luong Vinh An Phát )
 

Thiết kế phòng net | lắp đặt phòng net 2024 | máy chủ bootrom | server bootrom | cấu hình máy tính mở quán net chơi game mượt | đơn vị thiết kế bàn ghế | thủ tục xin giấy phép kinh doanh internet | lắp ráp phòng net | lắp đặt phòng game trọn gói giá rẻ | cài đặt bootrom miễn phí | camera an ninh | camera phòng game | camera báo động | máy tính workstation | máy tính văn phòng | máy tính thiết kế đồ họa | coc nguyet san | inacup | Phần mềm CAG Pro | app vi tinh an phat

Vi Tính An Phát © 2024 By An Phát team.

DMCA.com Protection Status

Chat Zalo
Chat Facebook
0909.107.789

Chính Sách Công Ty: Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật Quy định chung Tuyển Dụng