Mạng di động 5G: Bước đệm cho ngành công nghiệp IoT - Vi Tính An Phát

Mạng di động 5G: Bước đệm cho ngành công nghiệp IoT

5G là một chủ đề lớn tại Triển lãm Mobile World Congress (MWC) năm nay - 2015, nhưng các chuyên gia cho rằng công nghệ này vẫn chưa được đưa vào sử dụng cho đến năm 2020. Trong 5 năm tới, bạn có thể sẽ khỏe mạnh hơn, an toàn hơn, làm việc hiệu quả và thông minh hơn nhờ những thiết bị công nghệ hiện đại trong thế giới xung quanh và nhờ vào các công nghệ mạng không dây tương lai nhanh hơn và mạnh hơn.

 

 

 

Ngày nay, mạng di động mà smartphone và các thiết bị kết nối Internet chủ yếu dựa trên công nghệ 4G. Nhưng công nghệ mạng truyền thông không dây thế hệ thứ năm, được gọi là 5G, với hiệu suất cao hơn đang được phát triển và hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chưa từng có.

 

Mạng 5G được xem là chìa khóa để chúng ta đi vào thế giới Internet of Things (IoT), trong đó các bộ cảm biến là những yếu tố quan trọng để trích xuất dữ liệu từ các đối tượng và từ môi trường. Hàng tỷ bộ cảm biến sẽ được tích hợp vào các thiết bị gia dụng, hệ thống an ninh, thiết bị theo dõi sức khỏe, khóa cửa, xe hơi và thiết bị đeo (wearable).

 

  

 

 

Công nghệ IoT dự kiến sẽ được áp dụng cho hàng tỷ thiết bị cũng như ứng dụng, từ những chiếc tủ lạnh cho đến không gian đậu xe hay các ngôi nhà cũng sẽ trở nên thông minh hơn trong tương lai. Tất cả những bộ cảm biến sẽ tạo ra hàng núi dữ liệu nên do đó sẽ thúc đẩy các nhà cung cấp mạng di động phải chi tiêu hàng tỷ USD để nâng cấp hạ tầng mạng của họ cho công nghệ 5G, nhằm có thể đủ sức đáp ứng nhu cầu truyền tải ngày càng tăng của thế giới IoT dữ liệu.

 

Trong tương lai, các thiết bị trong nhà của bạn có thể “nói chuyện” với nhau. Bạn sẽ biết khi nào bọn trẻ của mình trở về nhà và những chiếc xe hơi đang chạy trên đường sẽ có thể tự điều khiển hay thậm chí có thể giao tiếp với nhau để tránh tai nạn. Mọi người cũng thường nói đùa rằng những chiếc tủ lạnh trong tương lai có thể kết nối với mạng Internet, nhưng ý tưởng này chắc chắn không chỉ là lời tiếp thị rao hàng suôn. Tất cả là nhờ vào mạng di động 5G.

 

Theo các nhà phát minh, mạng 5G sẽ có tốc độ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G hiện nay, giúp mở ra nhiều khả năng mới và hấp dẫn. Lúc đó, xe tự lái có thể đưa ra những quyết định quan trọng tùy theo thời gian và hoàn cảnh. Tính năng chat video sẽ có hình ảnh mượt mà và trôi chảy hơn, làm cho chúng ta cảm thấy như đang ở trong cùng một mạng nội bộ. Các cơ quan chức năng trong thành phố có thể theo dõi tình trạng tắc nghẽn giao thông, mức độ ô nhiễm và nhu cầu tại các bãi đậu xe, do đó có thể gửi những thông tin này đến những chiếc xe thông minh của mọi người dân theo thời gian thực.

 

  

 

Thật sự thì giới công nghệ hiện nay đang mong đợi rất nhiều từ những lợi ích thiết thực của các mạng di động thế hệ tiếp theo. Mạng 5G sẽ giúp cho công nghệ tương tác thực tế (Augmented Reality - AR) và thực tế ảo (Virtual Reality - VR) trở nên phổ biến hơn.

 

Công nghệ AR sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin như hướng dẫn đường đi, giá cả sản phẩm hoặc tên của người quen khi nhìn thế giới thực qua các thiết bị tương thích, chẳng hạn như chiếu dữ liệu lên kính chắn gió của xe hơi. Trong khi đó, công nghệ VR sẽ tạo ra một cái nhìn về một thế giới hoàn toàn nhân tạo. Cả hai công nghệ này đều cần tốc độ mạng mạnh mẽ để “kéo” dữ liệu mới gần như ngay lập tức.

 

Hiện nay, tốc độ tải về cao nhất của mạng 4G chính xác là 150 megabit mỗi giây và mạng 5G dự kiến sẽ có tốc độ ít nhất là 10 gigabit mỗi giây, đủ nhanh để tải những bộ phim HD chỉ trong vài giây thay vì nhiều phút như bây giờ.

 

Ngoài việc tốc độ được cải thiện nhanh hơn hàng trăm lần so với công nghệ mạng hiện nay, 5G sẽ giảm thiểu đáng kể độ trễ trong lĩnh vực truyền dữ liệu trực tuyến. Thời gian lý tưởng cần cho một chiếc xe để “nói” với những chiếc chạy đằng sau là nó bắt đầu phanh khẩn cấp trong mạng 4G hiện nay là khoảng từ 15-25 mili giây. Độ trễ đó sẽ giảm xuống chỉ còn 1 mili giây đối với tốc độ mạng 5G như công bố.

 

Dù sớm hay muộn, 5G cũng đang đến. Theo dự báo của nhà sản xuất thiết bị mạng Cisco Systems, tới năm 2020, thế giới sẽ có hơn 50 tỷ thiết bị được kết nối vào các mạng di động. Từ những vật dụng trong nhà như TV, tủ lạnh, máy giặt, lò vi sóng, cho đến những bộ trang phục gắn cảm biến, hay những vật thể chuyển động như tàu hỏa, xe hơi…

 

Tuy nhiên, để cung cấp 5G, các nhà mạng sẽ cần phải tăng cường hạ tầng cơ sở mạng lưới (gọi là trạm gốc). Họ có thể bắt đầu bằng cách khai thác dải phổ hiện còn trống. Sóng tín hiệu với tần số đo MHz sẽ được nâng cao lên thành GHz hay thậm chí nhanh hơn. Tần số giao tiếp của điện thoại hiện nay ở dưới mức 3GHz nhưng mạng 5G sẽ yêu cầu những băng tần cao hơn.

 

Một vấn đề khác nữa, để tín hiệu sóng vô tuyến có thể phát ở tần số cao hơn thì việc truyền tải dữ liệu trong một khoảng cách dài hơn hoặc có thể xuyên qua các tòa nhà hay bức tường trên đường đi cũng sẽ khó khăn hơn.

 

Để bù lại, các hãng cung cấp mạng sẽ dựa trên công nghệ anten tiên tiến hơn. Chúng bao gồm nhiều anten MIMO (multiple input multiple output) để có thể gửi nhiều tín hiệu vô tuyến song song, đồng thời sử dụng kỹ thuật beamforming trong đó giúp tập trung năng lượng để phát tín hiệu theo một hướng cụ thể.

 

Các hãng cũng sẽ xây dựng các trạm gốc liên kết chặt chẽ hơn với nhau để cải thiện khả năng kết nối cho điện thoại khi đến gần. Họ cũng sẽ mở rộng kích thước các ô sóng lớn tầm xa (macro cell) hiện nay có thể lên tới khoảng 30km, với rất nhiều ô sóng nhỏ tầm ngắn (small cell) trong đó có thể bao phủ lên đến vài trăm mét. Việc thiết lập một "macro cell" và chi phí vận hành tốn hàng trăm nghìn USD, trong khi việc gắn các ô nhỏ vào mỗi khối trên cột điện tốn hàng chục nghìn USD một chiếc, hãng Fujitsu cho biết.

 

Hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác định chi phí đầu tư cho một mạng 5G sẽ có giá bao nhiêu, nhưng các hãng cung cấp mạng ước đoán có thể phải mất khoảng 1.700 tỷ USD cho đến năm 2020, theo Dan Warren, một chuyên gia công nghệ cao cấp trong ngành công nghiệp điện thoại di động.

 

IoT sẽ mang khách hàng đến cho các nhà mạng 5G. Thị trường này sẽ đạt hơn 3.000 tỷ USD vào năm 2020, theo dự đoán của hãng nghiên cứu IDC. Cisco, vốn là hãng đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực IoT, dự đoán thị trường sẽ có giá trị khoảng 19.000 tỷ USD trong thập kỷ tới.

 






Giới thiệu về chuột Razer DeathAdder 2013
Giới thiệu về chuột Razer DeathAdder 2013 - Tiếp theo loạt bài lặp đặt phòng net vip với chuột Razer, ở bài viết trước An Phát đã chia sẽ giới thiệu sơ lược về hãng Razer ở bài viết này An Phát xin chia sẽ, giới thiệu về chuột Razer DeathAdder 2013.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net trọn gói tại Đồng Nai
Lắp đặt phòng net trọn gói tại Đồng Nai - Công Ty TNHH Vi Tính An Phát chuyên tư vấn lắp đặt phòng net trọn gói ở Đồng Nai
Xem chi tiet
Ở đâu thiết kế phòng net chất lượng
Ở đâu thiết kế phòng net chất lượng - Ông cha ta có câu " tiền nào của nấy ", câu nói này quả không sai. Các bạn ĐỪNG HAM RẺ + HÃY CHỌN HÀNG CHẤT LƯỢNG. Nếu bạn đang cần mở một phòng net game chất lượng thì hãy đến với chúng tôi, Công Ty An Phát với hơn 10 năm kinh nghiệm làm bên máy tính sẽ giúp bạn thiết kế phòng net đẹp. Đội ngũ nhân viên nhiều năm kinh nghiệm. Đã và đang thi công nhiều dự án Phòng Net Tiệm Game và cơ sở hạ tầng các tòa nhà hay hệ thống mạng nội bộ của các doanh nghiệp hay các công ty lớn.
Xem chi tiet
Lắp đặt phòng net trọn gói
Lắp đặt phòng net trọn gói - CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT chuyên tư vấn mở quán net, lắp đặt phòng net trọn gói.
Xem chi tiet
Tư vấn mở phòng Net - phòng Game
Sau loạt bài viết tư vấn mở quán net, tình hình có khá nhiều anh em vẫn còn thắc mắc nhờ tư vấn cấu hình phòng NET – mình xin chia sẽ bài viết tóm tắt này này để anh em nào đã , đang và sẽ làm NET có thể vào tham khảo và trao đổi cùng nhau.
Xem chi tiet
Dở khóc dở cười những chiêu phạt khách quịt tiền của các chủ quán game
Có tới 1001 cách "xin nợ" đến "quịt nợ" của không ít những game thủ Việt khi thưởng thức game ngoài quán.
Xem chi tiet
Thiết kế phòng net chuyên nghiệp
Thiết kế phòng net chuyên nghiệp - Game online là trò chơi điện tử trực tuyến, mang tính cộng đồng cao. Khi chơi có thể trò chuyện, giao dịch….với những game thủ khác trên mọi miền đất nước. Game online là loại hình giải trí có xu hướng phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam trong thời gian tới nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của một bộ phận không nhỏ người có nhu cầu chơi. Với ưu thế là một loại hình giải trí hiện đại, dễ chơi, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên
Xem chi tiet
Bootrom là gì? Công dụng của Bootrom ?
Bootrom có lẽ là cụm từ không quá xa lạ đối với các phòng net mới được lắp đặt sau này, tuy nhiên con số người biết đến công nghệ này không phải nhiều vì thế trong bài viết này tôi sẽ khái quát nội dung về bootrom - công nghệ lắp đặt phòng net chuyên nghiệp nhất hiện nay.
Xem chi tiet
5 chiêu thức lắp đặt phòng net thu hút game thủ
Vi tính An Phát chia sẽ 5 chiêu thức lắp đặt phòng net thu hút game thủ
Xem chi tiet
Tai nghe SENNHEISER HD7 DJ - Đẳng cấp thượng lưu
Để cảm nhận được những tác động, giai điệu mà bạn tạo ra,tinh chỉnh nó... HD7 DJ thực sự sẽ giúp bạn kiểm soát nó.
Xem chi tiet

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ PHÁT TRIỂN VI TÍNH AN PHÁT

Giấy phép kinh doanh số: 0312786660 ( Loại hình hoạt động: Công ty TNHH Một Thành Viên )

Cấp ngày: 22-05-2014 - Chi cục Thuế Quận Bình Thạnh, TP HCM

Địa chỉ Trụ sở: Số 36/44/11 Đường Nguyễn Gia Trí (D2 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh. ( Kế cổng sau Trường Đại Học Công Nghệ TP.HCM - HUTECH )

Xưởng Bàn Ghế Game: Số 34 Ấp Hòa Bình, Xã Bảo Hòa, Huyện Xuân Lộc, Tỉnh Đồng Nai.
 
Hotline Kinh Doanh: 0909 107 789 Mr Vinh.
Team Kỹ Thuật 0988 418 456 Mr Thắng
Bảo Hành: 093 3333 726 Team support
Kho hàng + Kế Toán: 0909 107 739 Ms Cẩm Linh.
Website: www.vitinhanphat.com.vn
 
Email: [email protected] -  Zalo + FaceBook: 0909 107 789 ( Luong Vinh An Phát )
 

Thiết kế phòng net | lắp đặt phòng net 2024 | máy chủ bootrom | server bootrom | cấu hình máy tính mở quán net chơi game mượt | đơn vị thiết kế bàn ghế | thủ tục xin giấy phép kinh doanh internet | lắp ráp phòng net | lắp đặt phòng game trọn gói giá rẻ | cài đặt bootrom miễn phí | camera an ninh | camera phòng game | camera báo động | máy tính workstation | máy tính văn phòng | máy tính thiết kế đồ họa | coc nguyet san | inacup | Phần mềm CAG Pro | app vi tinh an phat

Vi Tính An Phát © 2024 By An Phát team.

DMCA.com Protection Status

Chat Zalo
Chat Facebook
0909.107.789

Chính Sách Công Ty: Điều khoản sử dụng Chính sách bảo mật Quy định chung Tuyển Dụng